22/05/2024
Việc đề xuất người tham gia Đoàn thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 27 Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định việc đề xuất người tham gia Đoàn thanh tra như sau:
1. Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra có trách nhiệm đề xuất người có
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của cuộc thanh tra làm
Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra và số lượng người tham gia
Đoàn thanh tra để người ra quyết định thanh tra xem xét, quyết định.
2. Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra trao đổi, thống nhất với người
được dự kiến làm Trưởng đoàn thanh tra về những người được dự kiến là thành
viên Đoàn thanh tra. Việc đề xuất Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra phải
được thông báo với đơn vị quản lý, sử dụng trực tiếp người được đề xuất, đơn vị
phụ trách công tác tổ chức, cán bộ và người được dự kiến là thành viên Đoàn
thanh tra.