22/05/2024
Trình tự, thủ tục giải quyết kiến nghị, phản ánh trong hoạt động thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 61 Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục giải quyết kiến nghị, phản ánh trong hoạt động thanh
tra như sau:
1. Đối với kiến
nghị, phản ánh về thời gian, nội dung, phương pháp làm việc của Đoàn thanh tra,
Trưởng đoàn thanh tra và thành viên Đoàn thanh tra thì Trưởng đoàn thanh tra có
trách nhiệm xem xét, giải quyết và trả lời cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có
kiến nghị, phản ánh.
2. Đối với kiến
nghị, phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn và các hành vi bị nghiêm cấm của Trưởng đoàn thanh tra và các thành
viên khác của đoàn thanh tra thì cơ quan, tổ chức, cá nhân kiến nghị, phản ánh
đến người ra quyết định thanh tra hoặc người thực hiện giám sát. Người ra quyết
định thanh tra có trách nhiệm xem xét, giải quyết và trả lời cho cơ quan, tổ
chức, cá nhân có kiến nghị, phản ánh. Trong trường hợp cần thiết, người ra
quyết định thanh tra giao người giám sát hoặc đơn vị, cá nhân xác minh nội dung
kiến nghị, phản ánh và thông báo kết quả giải quyết cho người có kiến nghị,
phản ánh.
3. Thời hạn giải
quyết kiến nghị, phản ánh quy định tại khoản 1 Điều này là 05 ngày làm việc.
Thời hạn giải quyết kiến nghị, phản ánh quy định tại khoản 2 Điều này là 15
ngày.