28/05/2024
Việc thẩm định dự thảo kết luận thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 77 Luật Thanh tra quy
định việc thẩm định dự thảo kết luận thanh tra
như sau:
1. Dự thảo kết
luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, dự thảo kết luận thanh tra hành chính
của Thanh tra Bộ và Thanh tra tỉnh phải được thẩm định trước khi ký ban hành.
Việc thẩm định dự thảo kết luận thanh tra chuyên ngành của Thanh tra Bộ và
Thanh tra tỉnh, dự thảo kết luận thanh tra của các cơ quan thanh tra khác được
thực hiện khi cần thiết.
2. Người ra quyết định thanh tra xem xét, quyết định việc phân
công đơn vị, cá nhân thực hiện việc thẩm định dự thảo kết luận thanh tra (sau
đây gọi chung là người thực hiện thẩm định) để bảo đảm mục đích, yêu cầu và các
nội dung theo quyết định thanh tra và kế hoạch tiến hành thanh tra được phê
duyệt. Việc phân công thẩm định dự thảo kết luận thanh tra phải bằng văn bản,
trong đó ghi rõ nội dung và thời hạn thẩm định.
3. Người thực hiện
thẩm định có quyền yêu cầu Đoàn thanh tra cung cấp thông tin, tài liệu cần
thiết để thẩm định; xây dựng báo cáo kết quả thẩm định và chịu trách nhiệm
trước người ra quyết định thanh tra về kết quả thẩm định.
4. Người ra quyết
định thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo việc xem xét, tiếp thu ý kiến thẩm định
và hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra.