Bưu điện tỉnh Nghệ An: Nỗ lực chuyển đổi số - Tăng tốc, vươn tầm cao mới
Nhằm về đích sớm hành trình chuyển đổi số, đảm bảo
thông suốt dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số,
đồng thời từng bước thực hiện mục tiêu số hóa bưu chính trong thời gian sớm
nhất, Bưu điện tỉnh Nghệ An đang tăng tốc, tập trung mọi nguồn lực triển khai
các chương trình “chuyển đổi số” sâu, rộng, toàn diện, thực hiện bộ giải pháp
nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng trên tất cả các dịch vụ.
Trong lĩnh vực quản trị hệ thống, Bưu điện
tỉnh đã triển khai hiệu quả dự án "Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông
tin Bưu chính Việt Nam” (MPITS)
của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đây là dự án lớn của Vietnam Post, MPITS không
chỉ góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất
lượng dịch vụ mà còn giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ, tiết
kiệm thời gian và tăng trải nghiệm đáng kể tại quầy giao dịch. Bộ giải pháp chấp
nhận dịch vụ bưu chính chuyên biệt gồm 3 ứng dụng là chấp nhận dịch vụ bưu
chính (CAS-PortalKHL), hỗ trợ khách hàng (CAS-HTKH) và tính cước tập trung
(CAS-HTTC). Bộ ba ứng dụng này không chỉ giúp Bưu điện quản lý hồ sơ khách
hàng, các hợp đồng cung ứng dịch vụ cũng như sản phẩm dịch vụ, hệ thống cước
phí dịch vụ chặt chẽ, minh bạch.
Xác định việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào tổ
chức sản xuất có ý nghĩa sống còn đối với một doanh nghiệp bưu chính trong kỷ
nguyên số hiện nay. Trong những năm qua, Bưu điện tỉnh Nghệ An đã tập trung tập
huấn, hướng dẫn nhân viên áp dụng các ứng dụng công
nghệ thông tin của Tổng công ty như ứng dụng My VietnamPost Plus, hệ thống điều
tin PacknSend, phần mềm phát hàng dành cho bưu tá Dingdong…
Bên
cạnh đó, thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước về việc đẩy mạnh ứng dụng dịch
vụ công trực tuyến giai đoạn mới trong lĩnh vực Hành chính công giúp tổ chức,
cá nhân có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Một số dịch vụ nộp hồ
sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia như cấp đổi Giấy phép lái xe, cấp
phiếu Lý lịch tư pháp, cấp Hộ chiếu,…Nhằm khẳng định vai trò Bưu điện là “cánh
tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, đồng thời chủ động xây dựng
các chương trình tập huấn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến cho nhân viên tại điểm
phục vụ trên toàn mạng lưới. Đồng thời, đăng tin bài truyền thông dịch vụ trên
trang mạng xã hội, loa phát thanh địa phương và tại điểm phục vụ Bưu điện để
người dân biết đến các điểm phục vụ Bưu điện để được hướng dẫn nộp hồ sơ trực
tuyến miễn phí.
Trong
thời gian tới, Bưu điện tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục thông qua hạ tầng công nghệ và
hệ thống dữ liệu để xây dựng sản phẩm, dịch vụ số nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn
nữa cho xã hội, người dân và doanh nghiệp, thực hiện tốt sứ mệnh doanh nghiệp
bưu điện Việt nam Phục vụ cộn đồng gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng,
thân thiện hiện đại, luôn là một phần gắn gắn bó của khách hàng vì cộng đồng,
qua đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế số.
Bước
vào năm 2024 với nhiều thách thức mới được đặt ra, Bưu điện tỉnh Nghệ An sẽ
tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm
tối ưu hóa các công đoạn sản xuất để tăng năng suất, nâng cao chất lượng, bảo
đảm hiệu quả và chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực dịch vụ để duy trì ổn định kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển của ngành Bưu chính và xã hội.