22/05/2024
Việc thay đổi thành viên Đoàn thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 30 Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định việc thay đổi thành viên Đoàn thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng
đoàn thanh tra
như sau:
1. Người ra quyết
định thanh tra xem xét, thay đổi thành viên Đoàn thanh tra khi thuộc một trong
các trường hợp sau:
a) Có một
trong các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 8
của Luật Thanh tra;
b) Thuộc
một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 29 của
Nghị định này được phát hiện trong quá trình thanh tra;
c) Không chấp hành
chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Trưởng đoàn thanh tra;
d) Không hoàn
thành nhiệm vụ được giao, không đủ sức khỏe hoặc vì lý do khách quan khác mà
không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thanh tra.
2. Người ra quyết
định thanh tra xem xét, thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh
tra khi thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Thuộc
một trong các trường hợp quy định tại điểm a và điểm d khoản 1 Điều này
và khoản 2 Điều 29 Nghị định này;
b) Không chấp hành
chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của người ra quyết định thanh tra;
c) Có căn cứ cho
rằng không đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ thanh tra;
d) Được giao nhiệm
vụ khác theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.