22/05/2024
Trách nhiệm của người ra quyết định thanh tra, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 26 Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định Trách nhiệm của người ra quyết định thanh tra, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
được giao chủ trì cuộc thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra như sau:
1. Người ra quyết
định thanh tra có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo Đoàn thanh tra, giám sát hoạt
động Đoàn thanh tra bảo đảm cuộc thanh tra được thực hiện đúng pháp luật, đúng
mục đích, yêu cầu, tiến độ, thời hạn cuộc thanh tra; giải quyết kịp thời các
phản ánh, kiến nghị của Đoàn thanh tra và các tố cáo, kiến nghị, phản ánh, liên
quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra.
2. Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra có trách nhiệm đề xuất người tham
gia Đoàn thanh tra; giám sát các thành viên Đoàn thanh tra thuộc cơ quan, đơn
vị mình; thực hiện các nhiệm vụ khác khi được người ra quyết định thanh tra
giao.
3. Trưởng đoàn
thanh tra có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo các thành viên Đoàn thanh tra thực
hiện đúng nội dung, tiến độ thanh tra theo quyết định thanh tra và kế hoạch
tiến hành thanh tra; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo yêu cầu của người
ra quyết định thanh tra; ghi sổ nhật ký Đoàn thanh tra; chịu trách nhiệm trước
người ra quyết định thanh tra về hoạt động của Đoàn thanh tra.