22/05/2024
Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được quy định như thế nào?
Điều 32 Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định về Sổ nhật ký Đoàn thanh tra như sau:
1. Trưởng đoàn
thanh tra có trách nhiệm ghi Sổ nhật ký Đoàn thanh tra một cách chính xác,
khách quan, trung thực những nội dung có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh
tra diễn ra từ khi công bố quyết định thanh tra đến khi ban hành kết luận thanh
tra. Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được lưu trữ trong Hồ sơ thanh tra.
Trưởng Đoàn thanh
tra có trách nhiệm quản lý Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cùng với các tài liệu khác
trong quá trình thanh tra.
2. Việc in, phát
hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được thực hiện như sau:
a) Thanh tra Chính
phủ tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra Chính
phủ;
b) Thanh tra Bộ tổ
chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra Bộ, Thanh tra
Tổng cục, Thanh tra Cục và tương đương và cơ quan được giao thực hiện chức năng
thanh tra chuyên ngành thuộc quyền quản lý của bộ, ngành mình;
c) Thanh tra của
cơ quan thuộc Chính phủ tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra
cho Thanh tra của cơ quan thuộc Chính phủ;
d) Thanh tra tỉnh
tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra tỉnh, Thanh
tra sở, Thanh tra huyện thuộc quyền quản lý của địa phương mình.
3. Tổng Thanh tra
Chính phủ quy định về mẫu Sổ nhật ký Đoàn thanh tra.